0979.979.020

Tường xi măng có dán giấy dán tường được không ?

tường xi măng có dán giấy dán tường được không

Tường xi măng có dán giấy dán tường được không? Đầu tiên, giấy dán tường thích hợp với bề mặt láng mịn như tường ốp gạch, đá. Bạn không nên dán lên bề mặt thép hay dán vào tường thô hoặc tường bị ẩm mốc, bị thấm nước hay bị rỉ nước thường là do nước mưa thấm vào. Vậy, giấy dán tường phù hợp với bề mặt nào?

Mục lục cho bài viết

Giấy dán tường làm từ chất liệu nào?

Chất liệu chính tạo thành giấy dán tường là vải dệt fabric textile, vải không dệt non woven. Nhằm đảm bảo mang đến cho quý khách chất lượng sản phẩm tốt nhất nên hai loại chất liệu trên được chăm chút cẩn thận từ bước chuẩn bị nguyên liệu.

Giấy dán tường được tráng một lớp vinyl trên bề mặt. Lớp vinyl là vật liệu nhân tạo đặc biệt thân thiện với môi trường và đảm bảo an toàn cho người dùng. Ngoài ra, còn giúp chống ẩm, chống mốc cho giấy. Độ bền tối ưu và có tính thẩm mỹ vô cùng cao cùng với chi phí phù hợp nên sản phẩm rất được ưa chuộng.

Loại giấy dán tường được làm từ vải không dệt chính là dòng giấy cao cấp, có giá khá đắt. Nguyên liệu ban đầu ở dạng bột, sau khi trải qua quá trình sơ chế và ép mới tạo ra được bề mặt láng mịn, độ nhẵn cao. Vì thế, giấy dán tường cũng khá kén bề mặt dán.

tường xi măng có dán giấy dán tường được không

Sau khi đã hoàn thành công đoạn ép và in hoa văn thì được phủ lên một lớp keo mỏng. Sau đó, sẽ được kiểm tra nghiêm ngặt, chỉ khi đạt tiêu chuẩn mới được đưa vào sử dụng.

Tường xi măng có dán giấy dán tường được không?

Đối với tường xây bằng vữa bata gồm vôi + cát thêm vào đó đã được xây dựng nhiều năm. Vì thế theo thời gian nó cũng đã bị bong tróc sơn, tróc lớp vữa trát. Chỉ chạm vào là bung ra thì khi dán tường hãy xử lý bề mặt cho phẳng trước.

Cơ bản thì bề mặt dán phải làm phẳng nhẵn trước khi dán giấy dán tường lên nếu muốn đảm bảo tính thẩm mỹ cùng với độ bền.

>>>Tham khảo: Mẹo lau chùi cửa kính mùa mưa bão

Hầu như giấy dán tường đều có thể dán lên hầu hết các vật liệu xây dựng như:

  • Tường được trát, phẳng, đã được sơn lót chính là nơi lý tưởng nhất để dán giấy. Độ nhẵn của tường giúp việc thi công dán giấy được dễ dàng. Nhanh chóng và đảm bảo chất lượng thi công. Bên cạnh đó, keo dán giấy cũng tạo ra độ kết dính lớn hơn, độ bền cao hơn.
  • Trường hợp tường đã được trát xi măng nhẵn bóng thì có dán được giấy dán tường không? Câu trả lời là vẫn được nhưng sẽ làm cho độ bám dính và độ bền bị giảm xuống.
  • Ngoài ra, lúc thi công khi hồ để dán giấy được quét lên tường cùng với xi măng khiến cho mép giấy bị đen. Vì thế, nếu bạn sử dụng giấy sáng màu thì mép đen dễ bị lộ gây mất thẩm mỹ. Nhược điểm nữa là làm màu giấy bị tối nếu như sử dụng các loại giấy trắng.
  • Trường hợp tường bắn thạch cao, tấm nhựa,…thì yêu cầu phải làm nhẵn vì nếu bả còn dính trên tường thì các đoạn giáp lai được tạo ra giữa các tấm thạch cao phải được làm nhẵn, bả phẳng, tuyệt đối không được có bất kỳ kẽ hở nào.

tường xi măng có dán giấy dán tường được không

Đối với alumi

Đối với alumi thì bề mặt nhẵn, dẻo rất dễ bị cong vênh nên chắc chắn trong quá trình thi công phải được bắn vít. Các mép ghép giữa các tấm lúc nào cũng có độ vênh nhất định do đó phải được làm nhẵn, phẳng trước khi dán giấy lên.

Còn tường được làm bằng gỗ công nghiệp thì phải xem chất lượng của gỗ ép xem có bị phồng. Cong vênh trong các điều kiện thời tiết như nóng, ẩm lâu ngày hay không vì thế chất lượng gỗ ép là vô cùng quan trọng. Còn tường được ốp bằng các tấm nhựa thì cũng giống với alumi.

  • Giấy dán kính, các vật liệu kim loại, sắt…thì đều có thể thi công dán giấy dán tường dễ dàng. Nhưng so với sơn bả thì có thể độ bền bám dính không cao.
  • Ngoài ra, cũng có một số trường hợp tường được thi công tạo độ sần sùi, hay thạch cao thì trước khi tiến hành dán giấy dán tường phải qua công đoạn làm nhẵn.

Kết luận

Hy vọng những thông tin mà Decal Việt Home cung cấp sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về chất liệu giấy dán tường. Muốn tìm sản phẩm decal chính hãng hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin:

CÔNG TY TNHH TM DV DECAL & FILM VIỆT HOME

Cơ sở 1: 181 Lê Thị Hoa, P. Bình Chiểu, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Cơ sở 2: 606/15 Quốc Lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP.Thủ Đức, TP.HCM

Hotline: 0979 979 020

Email: viethome365@gmail.com

Website: https://thicongdecalvn.com/

 

0879.399.779
Contact Me on Zalo